Thủ tục xin miễn thị thực cho Việt Kiều năm 2018

Thủ tục xin miễn thị thực cho Việt Kiều năm 2018

Thủ tục xin miễn thị thực cho Việt Kiều năm 2018

Ngày cập nhật: 11/03/2019
2133

Thông tin đầy đủ nhất về hồ sơ xin miễn thị thực cho Việt Kiều năm 2018 để dễ dàng nhập cảnh Việt Nam trong vòng 5 năm, với thời hạn lưu ...

Thông tin đầy đủ nhất về hồ sơ xin miễn thị thực cho Việt Kiều năm 2018 để dễ dàng nhập cảnh Việt Nam trong vòng 5 năm, với thời hạn lưu trú mỗi lần lên đến 90 ngày.

Thủ tục xin miễn thị thực cho Việt Kiều năm 2018

Cơ sở pháp lý của thủ tục xin miễn thị thực cho Việt Kiều

Quy chế về miễn thị thực cho người Việt định cư ở nước ngoài đã được thủ tướng chính phủ ký ngày 17/8/2007. Qua đó, nghị định số 82/2015/NĐ-CP quy định miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ – chồng – con của người Việt định cư ở nước ngoài hoặc công dân Việt Nam.

Giấy miễn thị thực cho Việt Kiều có giá trị 5 năm, được sử dụng để xuất nhập cảnh nhiều lần và mỗi lần không quá 90 ngày. Nếu Việt Kiều mong muốn ở lại Việt Nam lâu hơn có thể xin gia hạn thêm thời gian lưu trú.

Hồ sơ thủ tục xin miễn thị thực cho Việt Kiều gồm những gì?

Để được miễn thị thực, đương đơn là Việt Kiều cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

- Với trường hợp Việt Kiều là người Việt Nam định cư ở nước ngoài

+ Tờ khai đề nghị cấp miễn thị thực

+ 02 ảnh 4×6

+ Hộ chiếu nước ngoài

+ Giấy chứng minh/giấy khai sanh hoặc sổ hộ khẩu/sổ thông hành cấp trước năm 1975 hoặc thẻ căn cước cấp trước 1975 hoặc trích lục Bộ khai sinh cấp trước 1975 hoặc giấy tờ do cơ quan có thẩm quyển của nước ngoài cấp nếu trong đó ghi người được cấp có quốc tịch gốc hoặc gốc Việt Nam

- Với trường hợp người nước ngoài là vợ, chồng hoặc con của người Việt Nam định cư ở ngoài hoặc của công dân Việt Nam

+ Tờ khai xin cấp miễn thị thực

+ 02 ảnh 4×6

+ Giấy chứng minh quan hệ vợ chồng – con cái với người Việt Nam định cư nước ngoài hoặc với công dân Việt Nam (giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy khai sinh hoặc giấy xác nhận quan hệ).

Thủ tục xin miễn thị thực cho Việt Kiều năm 2018

Một vài chú ý về thủ tục xin miễn thị thực cho Việt Kiều

- Thời gian giải quyết hồ sơ xin miễn thị thực cho Việt Kiều là 05 ngày làm việc từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. (không tính thứ 7, chủ nhật, ngày lễ tết).

- Phí và lệ phí hồ sơ cấp giấy miễn thị thực được thanh toán qua thẻ ngân hàng.

Nếu cảm thấy khó khăn khi nộp hồ sơ, bạn có thể liên hệ với Visa Liên Đại Dương. Với dịch vụ làm visa uy tín lâu năm, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn chuẩn bị hồ sơ cấp giấy miễn thị thực cho Việt Kiều, giúp bạn có được giấy miễn thị thực nhanh chóng nhất.

Tags

HOTLINE HỖ TRỢ:

| Mrs. Hoàng: 0937533290 | Mrs Tiên: 0916086898 | Văn Phòng: 19006859
X

Cài đặt live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?

Loading... Loading ...